NEWS & PROMOTION

ข่าวสารและโปรโมชั่น

10 สถานที่ท่องเที่ยวไทย โด่งดังไปทั่วโลก เช็คอินแล้วปังแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย

ประเทศไทยเรียกได้ว่าเป็นประเทศยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอยากมาเยือนเสมอจริงๆ จากสถิติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสมระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 30 เมษายน 2567 (4 เดือน) รวม 12,127,447 คน สร้างรายได้สะสมให้กับประเทศเป็นมูลค่า 583,902 ล้านบาท ประกอบด้วย

  • เดือนมกราคม จำนวน 3,035,296 ล้านคน
  • เดือนกุมภาพันธ์ จำนวน 3,352,302 ล้านคน
  • เดือนมีนาคม จำนวน 2,982,721 ล้านคน
  • เดือนเมษายน จำนวน 2,757,128 ล้านคน

นี่จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เมื่อมีการจัดอันดับสถานที่น่าสนใจต่างๆ ทั่วโลกมักจะมีที่เที่ยวชื่อดังในประเทศไทยติดอันดับด้วยเสมอ วันนี้ดันลอปจึงขอแนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่โด่งดังไปทั่วโลกให้คุณได้ทราบกัน จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกันเลย!

 

10 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ที่ดังทั่วโลกจนต้องไปตามเช็คอิน!

 

น้ำตกทีลอซู

1. น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นน้ําตกที่สวยที่สุดในไทย อันดับ 1 และเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในโลก โดยน้ำตกแห่งนี้มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย น้ำตกทีลอซูตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ห่างจากที่ทำการเขตฯ 3 กิโลเมตร น้ำตอมีลักษณะเป็นน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนความสูงจากระดับน้ำทะเล 900 เมตร ล้อมรอบไปด้วยป่าดงดิบที่สมบูรณ์ ว่ากันว่าความสวยงามของน้ำตกทีลอซูนั้น เสน่ห์ของมันอยู่ที่น้ำตกมีหลายชั้น ซึ่งคุณสามารถเดินขึ้นไปชมความสวยงามด้านบนได้ 

 

อุทยานพระพิฆเนศ

2. อุทยานพระพิฆเนศ จังหวัดนครนายก

ว่ากันว่า พระพิฆเนศ คือ เทพเจ้าแห่งความรู้สำเร็จ โดยอุทยานพระพิฆเนศเป็นเทวสถานศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของศาสนาพราหมณ์-ฮินดูที่โดดเด่นด้วยเทวรูปองค์พระพิฆเนศปางไสยาสน์ประทานพรและปางนั่งประทานพรซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่อุทยานแห่งนี้นับได้ว่าเป็นสถานที่น่าสนใจทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ของเมืองนครนายกเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากมีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดแล้ว ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ 108 ปาง ให้ชมและสักการะบูชา นอกจากนั้นยังมีพระบรมสารีริกธาตุจาก 9 ประเทศ ให้ได้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

 

วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร

3. วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร

สำหรับสถานที่ท่องเทียวแห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่มีชื่อเสียงจากการค้นพบพระพุทธรูปทองคำสุโขทัยไตรมิตร หรือพระพุทธมหาสุวรรณปฎิมากร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีน้ำหนักถึง 5.5 ตัน เฉพาะมูลค่าทองคำตามที่บันทึกในกินเนสบุ๊คนั้นอยู่ที่ประมาณ 28.5 ล้านปอนด์ นั่นจึงทำให้สถานที่แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีผู้คนมาแวะเวียนกันอย่างหนาแน่น 

 

หาดถ้ำพระนาง

4. หาดถ้ำพระนาง จังหวัดกระบี่

ตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ว่ากันว่าหาดแห่งนี้คือ 1 ในไฮไลท์แหล่งท่องเทียวทางทะเลของกระบี่ เนื่องจากเป็นชายหาดที่สวยงาม มีวิวภูเขาหินปูน และ หน้าผา เมื่อเดินไปจนสุดทางจะเจอกับถ้ำที่รายล้อมด้วยทรายขาวและน้ำทะเลใส ช่วงกลางวันจึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยกิจกรรมที่เที่ยวแห่งนี้ นอกจากการเล่นน้ำแล้ว การทำกิจกรรมชายหาดต่างๆ เช่น ปืนหน้าผา อาบแดด พายเรือคายัค ดูพระอาทิตย์ตก วอลเลย์บอล ฟุตบอล ฯลฯ ก็เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจไม่เลวเลยสำหรับที่หาดนี้

 

ถนนข้าวสาร

5. ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพฯ คือเมืองที่ไม่เคยหลับใหล คำกล่าวนี้เห็นทีว่าจะจริง เนื่องจากที่นี่คือศูนย์กลางความเจริญ เป็นสถานที่แห่งแสงสีที่ไม่เคยเงียบเหงา และเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวหลายรูปแบบ โดยหนึ่งในนั้นคือถนนข้าวสาร โดยเว็บไซต์ท่องเที่ยวระดับโลก Touropia ได้จัดให้ถนนข้าวสารเป็นถนนชื่อดังอันดับ 5 ของโลก นั่นจึงทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกรุงเทพที่ชาวต่างชาติมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก งานนี้ใครที่อยู่กรุงเทพฯ แล้วเหงาๆ ไม่รู้จะเที่ยวที่ไหนดี ลองแวะมาที่ถนนข้าวสารดู แล้วคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ในประเทศไทยแบบที่ไม่เคยได้รับมาก่อน

 

หาดไร่เลย์

6. หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่

ที่นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและเป็นสวรรค์สำหรับคนรักการปีนผาเลยก็ว่าได้ ด้วยสถานที่ที่ถูกภูเขาล้อมรอบทุกด้านทำให้ผู้คนที่จะเดินทางมาเที่ยวหาดไร่เลย์ ต้องนั่งเรือเพียงอย่างเดียว จริงอยู่ที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ถูกเรียกว่าหาด แต่ในความเป็นจริงแล้ว นี่คือสถานที่ที่ตั้งอยู่บนแผนดินใหญ่แต่ถูกขวางกั้นด้วยภูเขา นั่นจึงทำให้ที่นี่มีกลิ่นอายของวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมที่แข็งแกร่ง ไม่ถูกโลกความเจริญและแสงสีกลืนกิน งานนี้ใครที่อยากหาที่ท่องเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ ใกล้ชิดธรรมชาติ หาดไร่เลย์คือที่เที่ยวประเทศไทยที่ตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน

 

ตู้ไปรษณีย์ยักษ์

7. ตู้ไปรษณีย์ยักษ์ จังหวัดยะลา

ใต้สุดของแดนสยามแห่งนี้คือสถานที่ที่มีตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เห็นใหญ่ๆ แบบนี้ นี่ไม่ใช่การสร้างเล่นๆ เพียงอย่างเดียว เพราะตู้นี้สามารถใช้งานได้จริงอีกด้วย โดยตู้นี้สร้างขึ้นครั้งแรกตรงมุมถนนสุขยางค์ สี่แยกหอนาฬิกา ใจกลางเมืองเบตง ในปีพ.ศ. 2467 ก่อนสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยคุณสงวน จิระจินดา อดีตนายไปรษณีย์โทรเลขและอดีตนายกเทศมนตรีอำเภอเบตง จุดประสงค์ของตู้นี้มีไว้เพื่อใช้รายงานข่าวสารบ้านเมืองให้ชาวเมืองเบตงได้รับฟัง และยังใช้เป็นตู้ไปรษณีย์มาจนทุกวันนี้ ปัจจุบันมีการสร้างตู้ไปรษณีย์ใหม่ใหญ่กว่าเดิมที่บริเวณศาลาประชาคม ถนนสุขยางค์ มีความสูง 9 เมตร เป็นจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

 

พระปฐมเจดีย์

8. พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ อาจกล่าวได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางศาสนาในระดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ เนื่องจากวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหารเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานในแผ่นดินสุวรรณภูมิ และเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระโคตมพุทธเจ้า ตัวเจดีย์มีลักษณะเป็นพระเจดีย์ใหญ่ รูประฆังคว่ำ โดยโครงสร้างของเจดีย์ทำมาจากไม้ซุงรัดด้วยโซ่เส้นมหึมา นำมาก่ออิฐถือปูน ประดับด้วยกระเบื้องปูทับ เมื่อวัดความสูงจากพื้นดินถึงยอดอยู่ที่ 120.45 เมตร เรียกได้ว่าเป็นเจดีย์ที่มีขนาดใหญ่มาก

 

เกาะราชา

9. เกาะราชา จังหวัดภูเก็ต

สำหรับสถานที่แห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในหมู่เกาะทะเลอันดามันที่ National Geographic จัดให้เป็นหมู่เกาะที่สวยที่สุดเป็นอันดับ 10 ของโลก เนื่องจากเป็นเกาะที่มีหาดทรายขาวและน้ำทะเลใสสะอาด โดยที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตที่นักท่องเที่ยวนิยมไปดำน้ำแบบ One Day Trip เพราะเกาะอยู่ทางตอนใต้ของเกาะภูเก็ต ระยะทางประมาณ 15 กม. ไปได้ง่ายเพียงแค่เหมาเรือจากอ่าวฉลองหรือหาดราไวย์ไปขึ้นที่หาดตะวันตก เกาะราชาใหญ่ เพียงแค่นี้คุณก็จะได้สัมผัสหาดทรายที่สวยและน่าประทับใจในอันดับต้นๆ ของโลกแล้ว

 

พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม

10. พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม พัทยา จังหวัดชลบุรี

อาจกล่าวได้ว่าที่นี่คือพิพิธภัณฑ์ที่มีประติมากรรมสถาปัตย์เป็นไม้แกะสลักที่ยิ่งใหญ่และทรงคุณค่าของโลก โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ทำหน้าที่เป็นพิพิธภัณฑ์มีชีวิตที่บอกเล่าเรื่องราว และถ่ายทอดข้อคิด คุณธรรมในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ผ่านงานศิลปะไม้แกะสลัก ตามคติโบราณจากปราชญ์ในอดีตที่ผสมผสานภูมิปัญญาในปรัชญาของคนไทยและชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเจตนารมณ์ที่ว่า “นำสันติสุขสู่โลก โดยใช้ศิลปะเป็นสื่อ” นั่นเอง ใครที่อยากไปเที่ยวไม่ไกล เช้าไปเย็นกลับเพื่อเสพงานศิลป์ดีๆ แล้วล่ะก็ ที่นี่คือคำตอบ

 

และนี่ก็คือสาระดีๆ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ ก่อนการเดินทางไกลทุกครั้ง อย่าลืมตรวจสอบสภาพรถและยางรถยนต์อยู่เสมอ อย่าลืมว่าความพร้อมเป็นสิ่งสำคัญ หากตรวจสอบรถแล้วพบว่ายางมีรอยแตกร้าว ดอกยางสึกหรอ หรือมีอาการผิดปกติอื่นๆ สามารถปรึกษาเราได้ เพราะที่ Dunlop เราพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับยางรถยนต์และบริการเปลี่ยนยางอย่างมืออาชีพ!

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

ขับรถลุยน้ำท่วมแล้วเครื่องยนต์ดับ

ลุยน้ำท่วมแล้วเครื่องยนต์ดับ! ทำอย่างไรดี? เผยวิธีแก้ไขเบื้องต้น

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดอยู่เสมอ ไม่ว่าจะสร้างถนนใหม่เพิ่มสักเท่าไหร่ก็ไม่พอกับความต้องการ เนื่องจากปริมาณการใช้รถที่พุ่งสูงอ

อ่านต่อ...

Dunlop Family Outing 2024

บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด นำโดยคณะผู้บริหาร และพนักงาน จัดทริปท่องเที่ยว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ยางรถยนต์ดันลอป

อ่านต่อ...
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • Price
  • ประสิทธิภาพบนถนนแห้ง
  • ประสิทธิภาพบนถนนเปียก
  • การต้านทานการเหินน้ำ
  • ความเงียบ
  • ความสะดวกสบาย
  • อายุการใช้งาน
  • พื้นหิมะ
  • พื้นโคลน
  • ถนนลูกรัง
  • ถนนเรียบ
  • ชนิดของรถ
Click outside to hide the comparison bar
Compare